Home สุตฮิต สวนกระบองเพชรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกระท่อมลุงจรณ์ จังหวัดปทุมธานี

สวนกระบองเพชรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกระท่อมลุงจรณ์ จังหวัดปทุมธานี

by Napat Thousand Mile

เกาะล้อพาเที่ยวสัปดาห์นี้ เอาใจคนรัก ‘Cactus’หรือต้นกระบองเพชร วันนี้จึงพาเพื่อนมากันที่สวนกระบองเพชรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่นี่ก็คือ กระท่อมลุงจรณ์ จังหวัดปทุมธานี

กระท่อมลุงจรณ์ ตั้งอยู่ที่ 81/6 หมู่ 2 วัดสิงห์ ตำบล สามโคก อำเภอสามโคก ปทุมธานี เป็นสวนกระบองเพชรที่มีขนาดใหญ่และยังมีต้นกระบองเพชร2000สายพันธุ์เลยที่เดียว

ต้องบอกเลยว่าเยอะมากมีทั้งแบบต้นเล็กและแบบต้นใหญ่อีกทั้งสายพันธุ์ต่างๆที่เราไม่เคยเห็นก็ยังมีและแบบทีหายากๆที่เป็นไม้สะสมซึ่งจัดไว้เป็นโซนให้เราสามารถเข้าไปเดินชมและถ่ายรูปทั้ง 2 โซน คือโซนโรงเรือนด้านหน้าและโรงเรือนด้านหลัง ซึ่งจะแบ่งเป็นพื้นที่เลี้ยงต้นไม้ร่มกับพื้นที่ต้นไม้แดดซึ่งแต่ละต้นมีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่นเลยแต่ต้องขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการปลูกด้วยนะซึ่งบ้างต้นอาจจะต้องใช้เวลาในการปลูกเกือบ10ปีกันเลยที่เดียวต้องลอกเลยว่าถ้าไม่ใช่สาย’Cactus’จริงๆนี่คงทำไม่ได้แต่ถ้าใครที่กำลังเริ่มชอบและสนใจที่จะปลูกก็ลองมาชมและศึกษาวิธีการดูแล และลองมาหาต้นกระบอกเพชรที่ถูกใจได้ที่นี่เลย เพราะขนาดเราเองยังชอบความน่ารักของเจ้าต้นกระบองเพชรพวกนี้เลย

เป็นไงกันบ้างสำหรับกระท่อมลุงจรณ์ ที่นี่เป็นสวรรค์ของคนรัก’Cactus’เลยก็ว่าได้ทั้งยังอยู่แค่ปทุมธานีแค่นี้เองใครที่ผ่านไปมาก็สามารถแวะเข้ามาชมเจ้ากระบองเพชรได้ เพราะที่นี่เขาไม่เสียค่าเข้าชมนะ ถ้าใครชอบก็เข้ามาถ่ายรูปและถ้าใครอยากได้ต้าวกระบองเพชรนี้กลับบ้านก็สามารถหยิบออกมาแล้วมาสอบถามราคาได้เลย

กระท่อมลุงจรณ์ https://goo.gl/maps/ihV3X4t8wYyfJAzo8

เกาะล้อพาเที่ยวมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแล้วนะ>>https://kholorpatiew.com/

<<twitter : https://twitter.com/KPatiew

IG : kholor_patiew_Youtube : AutoVariety

#เที่ยวสักครั้งรสชาติของชีวิต#กระท่อมลุงจรณ์#Cactus#ต้นกระบองเพชร#ต้าว#ปทุมธานี#เที่ยวปทุมธานี#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว#เกาะล้อพาเที่ยว#AutoVariety#Thousandmileproduction#ThousandmileTV#เพจท่องเที่ยว#ท่องเที่ยว#travel#blogger#บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว#บล็อกเกอร์ #เที่ยวปทุมธานี

Related Articles

Leave a Comment