Home สุตฮิต 2 วัน 1 คืนที่ภูทับเบิก ที่สุดของความสุข

by Napat Thousand Mile

วันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับสิ้นเดือน เราขอแนะนำคุณไป ที่ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ กับ 2 วัน 1 คืนสุดพิเศษ พร้อมความสวยของหมอกและที่พักบนภูทับเบิกและแวะชมสถานที่ต่างๆ

หลังจากที่เราเดินทางถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ สิ่งที่เราควรทำเป็นอันดับแรกคือการไปนมัสการ พระเจ้าห้าพระองค์ที่วัดผาซ่อนแก้ว เพื่อเป็นศิริมงคลและขอพรในเรื่องต่างๆ และชมบรรยากาศภายในวัดที่สวยงาม และยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมถ่ายรูปบรรยากาศมาให้เพื่อนๆได้รับชมกัน

เราใช้เวลาที่วัดพอสมควร ถึงเวลาเดินทางต่อมาจนถึงสถานที่ที่เป็นจุดที่ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาแวะชม และใช้บริการ นั่นคือร้านกาแฟพีโน่ลาเต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในคาเฟ่ยอดฮิต บนภูทับเบิก เขาค้อแห่งนี้ เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยว ภูทับเบิก และพักผ่อนหรือหาของว่างทาน จุดเด่นของร้านคือเป็นจุดชมวิววัดผาซ่อนแก้วที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขาพร้อมทัศนียภาพ ที่สวยงามที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

หลังจากพักกายพักใจจนตะวันใกล้ลับฟ้า เราไม่รอช้ารีบเข้าไปที่พักที่เราได้จองไว้สำหรับพักผ่อนในคืนนี้ ตกกลางคืนเราไม่รอช้า รีบขึ้นไปจุดสูงสุดของที่นั่นนั่นก็คือหอดูดาวภูทับเบิกนั่นเอง ขึ้นไปถ่ายรูปวิวที่มองลงมาเห็นแสงไฟจากจากบ้านเรือนใน อ.หล่มสัก ระยิบระยับสวยงาม คล้ายกับดาวบนท้องฟ้า ที่หลายคนเรียกว่า “ดาวบนดิน” เราจึงเก็บภาพความสวยงาบกลับมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน

เช้าวันรุ่งขึ้นในวันที่ 2 ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสดใสพร้อมรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก มันทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นไปอีก หลังจากที่เราดื่มด่ำกันในช่วงเช้าแล้ว เราก็เดินทางต่อ ไปยังสถานที่อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของภูทับเบิกที่สวยที่สุด ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ จังหวัดเพชรบูรณ์ นั่นคือทุ่งกังหันลมเขาค้อนั่นเอง บรรยากาศที่นี่อากาศดีมากพร้อมกับวิวภูเขาและกังหันลมอยู่เบื้องหน้าของเรา ทุ่งกังหันลมเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานลมกังหันขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 350 ไร่ทำให้ที่นี่เป็นอีกที่ที่สุดที่สุดบนภูทับเบิก

จุดหมายสุดท้ายที่เราจะเดินทางไปก็คือร้านกาแฟป๋าชาติ ตำนานแห่งออฟโรดเมืองไทย ที่ชงกาแฟอร่อยมากต้องบอกก่อนเลยว่ากาแฟร้านป่าชาติรสชาติดีมาก เหมาะสำหรับ คนที่ชอบกาแฟคั่วบด รสชาติกลมกล่อม ร้านกาแฟป๋าชาติอยู่ตรงจุดชมวิวเขาค้อ แวะไปอดหนุนได้นะ

2 วัน 1 คืนที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอะไรที่พิเศษมาก สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวหรือออกไปหาความสุขตามสถานที่ต่างๆ เราเชื่อว่าภูทับเบิกก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวกันในทุกๆปี พวกเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการแนะนำให้เพื่อนๆออกมาเที่ยวออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆตามฉบับในแบบตัวเราพร้อมรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเชื่อว่าการได้ออกไปเที่ยวพักผ่อน
ใช้ชีวิตแบบที่ต้องการคือยาดีที่สุดในชีวิตของเรา