Home สุตฮิต สัมผัสความงามของธรรมชาติกัน ที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ระยอง สักครั้งที่ต้องมาลอง

สัมผัสความงามของธรรมชาติกัน ที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ระยอง สักครั้งที่ต้องมาลอง

by Napat Thousand Mile

ใครที่กำลังรู้สึกว่าว่าง อยากไปนอนกางเต็นท์ยามเย็นขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกบนเขา เกาะล้อพาเที่ยวสัปดาห์นี้ขอแนะนำสถานที่สุดชิลที่ต้องไปให้ได้สักครั้งนั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

อุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งด้านอ่าวไทยในอำเภอระยองและอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เขาแหลมหญ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเป็นจำนวนมากโดยเขาแหลมหญ้ามีลักษณะพื้นดินที่มีรูปทรงเหลี่ยมยื่นไปในทะเลและด้วยพื้นที่ที่มีลมค่อนข้างแรงทำให้ต้นไม้น้อยใหญ่ไม่สามารถเจริญเติบโตได้จะมีเพียงต้นหญ้าที่ขึ้นมาปกคลุมเพียงเท่านั้นกิจกรรมหลักๆที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเมื่อมาที่เขาแหลมหญ้านั้นคือ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติและ การถ่ายรูปกับสะพานยาว

อีกทั้งยังมีลานกางเต็นท์ เป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มคนที่มานอนกางเต็นท์และที่อุทยานยังมีบริการเต็นท์ให้เช่า และห้องอาบน้ำไว้คอยบริการอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวจะเสียค่าเข้า คนละ 40 บาทเด็ก 20 บาท รวมถึงเก็บค่ารถที่นำเข้ามาในอุทยานด้วย

นอกจากเรื่องกางเต็นท์แล้วที่นี่ยังมีไฮไลท์เด็ดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรจะพลาดอย่างยิ่งนั่นก็คือเมื่อ เพื่อนๆมาเยือนที่เขาแหลมหญ้าแล้วสิ่งที่จะต้องทำนั่นคือการได้ถ่ายรูปกับหอคอยสีขาวและสะพานไม้เพราะ2จุดนี้นับได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่ เห็นความงามของท้องทะเลในมุมกว้างแบบสุดสายตา ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเขาแหลมหญ้าเลยก็ว่าได้

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการ ที่พักสงบสงบ ในการกางเต็นท์นอน ไม่ว่ามากับเพื่อนหรือครอบครัวก็ดี ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่เรา ควรจะแวะมาเติมพลังด้วยธรรมชาติสวยๆแถมอีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่นี่ จึงเป็นที่ยอดฮิต อีกที่หนึ่ง ของจังหวัดระยอง ประเทศไทย

#เขาแหลมหญ้า🌾
#ระยอง
#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว
#เกาะล้อพาเที่ยว
#AutoVariety
#Thousandmileproduction
#ThousandmileTV

Related Articles

Leave a Comment