Home สุตฮิต สูดโอโซน พายเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำพร้อมวิวกรุงเทพแบบ Unseen

สูดโอโซน พายเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำพร้อมวิวกรุงเทพแบบ Unseen

by Napat Thousand Mile

ชมวิวกรุงเทพในมุมมอง Unseen ไม่เหมือนใคร สูดโอโซนเข้าให้เต็มพิกัด กับ สถานที่ ๆ ถึงกับถูกยกให้เป็น “เวนิส” เมืองไทย?

วันหยุดยาวแบบนี้แอดอยากพาทุกคนมาเที่ยวบางกระเจ้าในมุมมองใหม่ ๆ กันบ้าง นั่นก็คือล่องคลองชมความงามที่ “ชุมชนบางกอบัว” ฮะ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเวนิสเมืองไทยเพราะมีคลองเชื่อมกันยาวถึง 3 กิโลเมตร ให้เราได้นั่งชมพร้อมถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ระหว่างนั่งก็ได้สูดเอาโอโซนเข้าปอด แล้วคือระหว่างทางเรารู้สึกว่าหายใจได้สะดวกมาก แถมอากาศเย็นสบายสุด ๆ เพราะรอบข้างเต็มไปด้วยป่าไม้ต้นไม้เขียวชอุ่มไปหมดช่วยแผ่ไอความเย็นมาให้

อีก 1 ไฮไลท์คือการกินลูกจากสด ๆ ที่ลุงคนพายเรือเด็ดมาให้ด้วย ซึ่งถือเป็นพืชไม้เศรษฐกิจของไทยและประโยชน์มากมาย รสชาติหวานหอมมากเพราะเด็ดกินกันสด ๆ นี่ล่ะ


พอนั่งออกมาถึงปากคลองก็จะพบกับวิวกรุงเทพในมุมที่ “Unseennnnnnnnnn” มากก ๆ จะเป็นยังไงไปดูรูปประกอบในโพสต์ได้เลย แต่ขอบอกเลยว่าอย่างกับอยู่ฮ่องกงเลยทีเดียว จะถ่ายรูปหรือนั่งชมวิวปากอ่าวชิว ๆ ก็ทำได้เต็มที่เลย

หลังจากนั่งเรือกลับมาชาวบ้านที่น่ารักก็ได้เตรียมกิจกรรมไว้รอนั่นก็คือการทำผ้ามัดย้อม โดยเราจะได้ลงมือทำตั้งแต่เริ่มดีไซน์ เลือกสีต่าง ๆ แล้วนำกลับบ้านเองจริง ๆ สีก็ทำมาจากวัตถุธรรมชาติที่หาได้ตามชุมชนนั่นแหละ คุณป้าเขาสอนวิธีทำลายเองด้วยนะ รับรองทำเสร็จเราจะได้ผ้าออกมาในลายที่ไม่เหมือนใครมีผืนเดียวในโลกเลยล่ะครับผมมม


กิจกรรมสุดท้ายคือเรียนรู้การทำลูกประคบจากสมุนไพร ไว้ใช้ไล่ประคบแก้ปวดเมื่อย ข้างในประกอบด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิดที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหรือออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดีเลย เรียกได้ว่ายังได้สูตรทำลูกประคบกลับมาลองทำใช้เองที่บ้านอีกด้วย ซึ่งดีมาก ๆ เพราะคนรักการนวดอย่างเราเนี่ยทำสต็อกไว้เต็มบ้านเลยล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

 ใครสนใจเข้ามาท่องเที่ยวสามารถติดต่อได้ที่ 09-2982-2535

Related Articles

Leave a Comment