Home สุตฮิต One Day Trip เดินเล่นชิลๆหาที่ถ่ายรูปกันในกรุงเทพมหานคร!

One Day Trip เดินเล่นชิลๆหาที่ถ่ายรูปกันในกรุงเทพมหานคร!

by Napat Thousand Mile

วิธีเติมพลังให้แก่ชีวิตของใครหลายๆคนนั่นก็คือการได้ออกไปเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่น การพักผ่อน หรือการรับประทานอาหารก็ถือว่าเป็นการไปเที่ยวได้เช่นกัน เพราะมันทำให้เราได้ออกไปเจอโลกภายนอก โลกที่ไม่มีเจ้านายขี้บ่น ไม่มีห้องสี่เหลี่ยม ไม่มีอาหารหน้าปากซอย เป็นโลกที่เราไม่ต้องมองจากหน้าจอคอม หรือโทรศัพท์มือถือ เป็นโลกที่เราสัมผัสได้จริง

วันว่างของใครหลายๆคนก็มักจะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์แต่พอถึงวันหยุดจริงๆกลับไม่รู้จะไปไหนดี บอกตรงๆเลยนี่เป็นปัญหาของพวกเราทุกคนเลยจริงๆ

ว่าไปนั่นเกาะล้อพาเที่ยวจึงทำ One Day Trip เล็กๆสำหรับใครที่เบื่อการอยู่บ้านอยากที่จะออกไปถ่ายออกไปเดินเล่นกับเพื่อนหรือแฟนออกไปหามุมถ่ายรูปสวยๆออกไปเจอโลกภายนอกที่น้อยครั้งจะได้ไปจากโลกแห่งความจริง วันนี้เราจึงมีสถานที่เจ๋งๆมาให้เพื่อนได้รับชมกัน เป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลยไปปปปปปปป

Street Art Bangkok ศิลปะแนว Street Art เป็นที่แพร่หลายในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด หลังจากที่ความเป็น Street Art เรียกกระแสท่องเที่ยวได้อย่างมากมายกลายเป็นสีสันทำให้การการออกมาของผู้คนและนักท่องเที่ยว จึงทำให้หลายๆพื้นที่กลายเป็นแลนด์มาคที่น่าสนใจ เช่นที่นี่ ถนนทรงวาด ที่บริเวณลานจอดรถริมแม่น้ำ จะมีผลงานชิ้นนี้ที่เป็นจุดสนใจอย่างเห็นได้ชัด

วัดไตรมิตร วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร หรือ “วัดสามจีน” ตั้งอยู่ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ เป็นวัดโบราณแต่ไม่ปรากฏหลักฐานว่าสร้างเมื่อสมัยใด จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ คือ พุทธสถาปัตกรรมอันทรงคุณค่า

ตลาดน้อย เป็นย่านการค้าเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่เกิดจากการขยายตัวทางการค้า โดยได้มีการผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไฮไลท์สะดุดตานั่นก็คือ รถเต่าสีส้ม สุดคลาสสิค จอดประจำอยู่ริมกำแพงอิฐเก่าๆแต่ด้วยความเก่าผสมกับมุมมองของการถ่ายรูปเจ้ารถคันนี้กลับกลายเป็นจุดแลนด์มาร์คถ่ายรูปสุดเก๋ที่ใครๆมาที่ตลาดน้อยต้องไม่ควรพลาด

วงเวียนโอเดียน เป็นวงเวียนตั้งอยู่บริเวณหัวถนนเยาวราช เป็นจุดตัดของถนนเจริญกรุง, ถนนเยาวราช และถนนมิตรภาพไทย-จีน อยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นวงเวียนที่มีประวัติความเป็นมาคู่กับถนนเยาวราช เคยเป็นศูนย์รวมสถานบันเทิง ซึ่งตอนนี้กลายเป็นแลนด์มาคอีกหนึ่งจุดที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

Street Wall Art จากศิลปิน Graffti มาต่อที่ซอยเจริญกรุง 30 ในตรอกกัปตันบุช ถ้ามองใหดีจะเห็นผลงานของศิลปินชาวโปรตุเกส Vhils จากโครงการ Scratching the Surface Project บนกำแพงของสถานทูตโปรตุเกส ซึ่งเป็นผลงานกราฟฟิตี้ที่แตกต่างจากผลงานอื่นๆ เพราะใช้เทคนิคการสลักกำแพงเป็นภาพ ทำให้เกิดมิติ ที่แปลกตา และพื้นที่นี้ยังเป็นมุมถ่ายรูป ของใครอีกหลายๆคน

เป็นยังไงบ้างกับแต่ละที่ของเรา อยากบอกว่าถ้าขยันเดินซักหน่อยในกรุงเทพโซนเมืองเก่ายังมีสถานที่สวย ๆ น่าสนใจอยู่เยอะมากที่ยังขนมาไม่หมดภายในโพสต์เดียว ถ้าใครไปตามหรือเจอที่ใหม่ ๆ สวย ๆ อย่าลืมเอามาแบ่งปันชาวเกาะล้อนะ

#Onedaytrip#ตลาดน้อย#วงเวียนโอเดียน#เจริญกรุง#วัดไตรมิตร#StreetWallArt#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว#เกาะล้อพาเที่ยว#AutoVariety#Thousandmileproduction#ThousandmileTV

Related Articles

Leave a Comment