Home สุตฮิต เมืองที่ใช่ ที่ชัยนาท

เมืองที่ใช่ ที่ชัยนาท

by Napat Thousand Mile

เมื่อชัยนาทมีอะไรมากกว่าที่คิด การเดินทางจึงได้เริ่มขึ้นจุดเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้ เริ่มขึ้นมาจากความตั้งใจที่เราอยากจะนำเสนอ ความน่าสนใจของจังหวัดชัยนาท ความเป็นอยู่ของผู้คนที่น่ารัก และความเงียบสงบของธรรมชาติ

การเดินทางของเราในวันนี้ เราออกเดินทางโดยรถ Isuzu mu-x โดยเราเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมง โดยคาดว่าจะถึงเวลา 9 โมงกว่านิดๆ และจุดหมายแรกที่เราจะไปในวันนี้ที่จังชัยนาทนั่นก็คือ ชุมชนสรรพยาที่นี่เป็นชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดชัยนาทจริง ๆแล้วถ้าใครจะมาเดินเที่ยวเล่น ที่ชุมชนนี้เราแนะนำว่าให้มาช่วง เสาร์ อาทิตย์ แรกของเดือนจะดีกว่าเพราะว่าจะมีตลาดกรีนดีที่เปิดตั้งแต่ 15.00 – 21.00 น. แต่ถ้ามาไม่ตรงแบบเราก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีร้านค้าเก่าแก่เปิดกันตลอดอย่างร้าน โอเลี้ยงห้องขัง ที่เรียกร้านโอเลี้ยงห้องขังก็เพราะว่าโอเลี้ยงร้านนี้ อยู่มาตั้งแต่โรงพักสรรพยายังไม่ปิด เวลาใครมาเยี่ยมผู้ต้องหาก็จะแวะมาซื้อกาแฟที่ร้านนี้ และโรงพักที่เราพูดถึงก็คือโรงพักสรรพยาที่เป็นจุดสนใจของผู้คนที่เดินทางมาเที่ยวที่ชุมชนนี้ และยังเป็นโรงพักเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ถือเป็นโรงพักที่เก่าแก่ที่สุด ในประเทศไทยก็ว่าได้ และยังได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่นอีกด้วย เดินไปอีกนิดก็จะพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรแต้จิ๋ว ร้านนี้อยู่คู่ตลาดสรรพยามากว่า 70 ปีเลยนะ นอกจากก๋วยเตี๋ยวก็มีกระเพราคุกรสเด็ดอีกด้วยผัดทีนี่จามกันไปทั้งซอย

อีกหนึ่งชุมชนที่ความน่าสนใจไม่กันเลยนั่นก็คือ ชุมชน บ้านเนินขาม เป็นชุมชนไทยเชื้อสายลาวเวียงจันทร์ ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่บางครอบครัวมีอาชีพเกษตรกรแต่ถ้าว่างจากการทำเกษตรกรก็จะมาทำผลิตภัณฑ์ผ้าทอโบราณกัน นอกจากจะได้เห็นการ ทอผ้าที่สวยงามแล้ว เราจะได้เห็นวัฒนธรรมของชาวลาวเวียงและลาวครั่ง

และการเดินทางของเราในครั้งนี้เราได้เลือกพักที่ คลาสสิคคาร์ คาราวาน ต้องบอกก่อนว่าทุก ๆการเดินทางเราจะให้สำคัญกับที่พักในทุกการเดินทางโดยที่พักของเรา ในนทริปนี้จะต้องอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และต้องถ่ายรูปสวย และที่นี่ก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง โดยเราสามารถเลือกได้นะ ว่าจะนอนรถบ้าน หรือนอนห้องพักปกติ นอกจากนี้ คลาสสิคคาร์ คาราวาน ยังมีกิจกรรมให้เราได้เลือกทำอีกมากมายอีกด้วย นอกจากนั้นมาพักที่คลาสสิคคาร์ คาราวาน อย่าลืมสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่มมาทานกันละ โดยเฉพาะเมนูตำปลาทู เค้าบอกว่ามีที่นี่ที่เดียวนะจ้ะ ใครอยากทานลองสั่งมาทานกันดู

ข้อมูลเพิ่มเติม คลาสสิคคาร์ คาราวานค่าที่พักคืนละ 2,000 บาท ที่ตั้ง ตำบล โพนางดำออก อำเภอ สรรพยา ชัยนาท FB : คลาสสิคคาร์ คาราวาน – Classiccar Caravan ติดต่อจองห้องพัก 094 734 9495

พิกัด : https://her.is/2Sc1Flo

………………………………………………

#เกาะล้อพาเที่ยว#AutoVariety#จังหวัดชัยนาท#ที่นี่ชัยนาท#ชุมชนบ้านเนินขาม#ชุมสรรพยา#Isuzumux#คลาสสิคคาร์คาราวาน#รถบ้าน#KaranaTravelGear#ThousandmileTV