Home อร่อยเฟี้ยว ร้านอาหารเหนือสูตรต้นตำรับติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใครไปบางกระเจ้าต้องไปชิมซักครั้ง

ร้านอาหารเหนือสูตรต้นตำรับติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใครไปบางกระเจ้าต้องไปชิมซักครั้ง

by Napat Thousand Mile

BaanBaanbangkrajao แอดมาเที่ยวบางกระเจ้าแล้วกำลังหาร้านน่านั่งตอนเย็น อยากนั่งชิว ๆ รับวิวแม่น้ำบ้าง แล้วทุกเว็บประสานเสียงว่าต้องมาที่ร้านนี้เท่านั้นถึงจะได้วิวที่ดีที่สุด อาหารอร่อยสไตล์เหนือแท้ ๆ เลยไม่รอช้าพุ่งดิ่งมาเลยจ้า

เมนูเด็ดที่แอดบอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะลองแล้วชอบมากนั่นก็คือ ยำวุ้นเส้นกุ้งแห้งโบราณ ที่ใส่กุ้งแห้ง ถั่วทอด หอมแดงเล็กและตะไคร้ ทุกอย่างลงตัวมาก ๆ เคี้ยวเข้าไปละสัมผัสได้ถึงทุกรสชาติทั้งกรอบหอมหวานนุ่ม
เมนูอื่นที่ชอบรองลงมาก็จะมี ออเดิร์ฟเมืองที่รวบรวมอาหารเหนืออย่างไส้อั่ว แหนมซี่โครง น้ำพริกหนุ่ม แคปหมูมาไว้ด้วยกัน ละก็ลาบหมูคั่วจาวเหนือที่มีความพิเศษคือจะใส่ผักแพวที่เป็นสูตรจากเมืองเหนืออย่างแท้จริง แล้วหากินได้ยากมากในภาคกลาง
อีกเมนูคือเนื้อหมูชานอ้อยตุ๋นพิโรธที่ใส่ใบยี่หร่าทำให้รสชาติออกมาเผ็ดคนละแบบกับปกติ
พูดถึงเรื่องวิวกันบ้าง ร้านนี้น่าจะวิวดีสุดแล้วแหละจริง ๆ เพราะตัวร้านยกจากแม่น้ำขึ้นมาสูงงงเห็นวิวได้ไกลโพ้น คือตอนแอดไปมีเรือขนทรายมาจอดบังวิวซะหมดเลยไม่ได้เห็นวิวที่แท้จริง ๆ แต่บอกเลยว่าถ้ามาวันที่ฟ้าใสละเห็นพระอาทิตย์ตกนะ อย่างฟิน ต้องมา จริงๆ!

💸 ราคา: 80-200 บาท🕓เวลาทำการ: 8.00-22.00 (ศุกร์-อาทิตย์) 11.00-21.00 (จันทร์-พฤหัส) 📍 พิกัด: https://goo.gl/maps/SZfx9gqapfVRVNav6🚗 มีที่จอดรถ

Related Articles

Leave a Comment