Home อร่อยเฟี้ยว เนสเล่ปั่นที่มีมาก่อนกาล?

เนสเล่ปั่นที่มีมาก่อนกาล?

by Napat Thousand Mile

#สุพรรณบุรี#ตั้งง่วนไถ่

เพราะเราอยากรู้ถึงความดีงามของเนสเล่ปั่นที่เรียกได้ว่ามีมาอย่างยาวนาน วันนี้อร่อยเฟี้ยวจึงยกทัพมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรีที่ “ตั้งง่วนไถ่” ร้านไอศกรีมที่มีมา 70 กว่าปี ตั้งแต่รุ่นเตี่ยแม่ สมัยนั้นร้านยังเป็นรถเข็นอยู่เลยนะ ซึ่งตอนเป็นร้านรถเข็นหน่ะมีแค่น้ำแข็งใส พอมีร้านจึงมีไอศกรีมเพิ่มเข้ามา โดยวันนี้ชาวอร่อยเฟี้ยวขอชิมรสวานิลลาเป็นหลัก เพราะเป็นรสแรกที่ร้านนี้ขายการันตีสูตรเก่าจากเตี่ยแม่ จนมาถึงตอนนี้คุณป้าที่เป็นเจ้าของคือรุ่นสองแล้ว ที่มาของชื่อร้านคือคุณป้าเป็นคนแซ่ตั้ง จึงได้นำนามสกุลมาตั้งเป็นชื่อร้าน แปลว่าคนแซ่ตั้งเนี่ย เข้ามาตั้งร้านขายขนมหวานในเมืองไทย

เมนูที่เราอยากแนะนำเพราะเป็นต้นตำรับเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ “นมตราหมีปั่นใส่ไอศกรีม” (30 .-) มาในความหวานมันตามสไตล์คนสุพรรณ โดยเรารู้สึกว่ามันหวานปนกันไปหน่อยทั้งไอศกรีมรสวานิลากับนมตราหมี เราว่าสั่งหวานน้อยน่าจะเวิร์คมากนะ ของงี้ต้องลอง อีก 1 เมนูที่เราชอบเป็นพิเศษคือ “ไอศกรีมไข่แข็ง” (25 .-) ไอศกรีมวานิลลาที่มาพร้อมกับไข่ที่ถูกทำให้แข็งสุกด้วยความเย็นของไอศกรีม เราชอบที่เท็กซ์เจอร์ของไข่มันต่างกับไอศกรีมทำให้เคี้ยวเพลิน ส่วนความมันของไข่ก็ตัดกับความหวานของไอศกรีมได้ดีอีก 1 อย่างที่มีที่นี่ที่เดียวคือ “ลอดช่องสิงคโปร์” (15 .-) ที่กระบวนการทำลอดช่องจะแตกต่างกับร้านอื่นโดยใช้การบดแทนการหั่น แล้วใช้กะทิสด พร้อมด้วยน้ำเชื่อมจากใบเตย ถึงรสชาติเราจะแยกไม่ค่อยออกจากร้านอื่นนะ แต่บอกเลยว่าพอได้ฟังถึงวัตถุดิบที่ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าร้านนี้ใส่ใจกับทุกขั้นตอนการทำมาก ๆ อยากให้ทุกคนไปลองกันจริง ๆ ใครที่เป็นแฟนตัวยงลอดช่องห้ามพลาดเลยนะ

พิกัด: https://goo.gl/maps/CVfZvLYut9nwCL889

ราคา: 15-50เวลาทำการ: 8.00-16.00(มีบริการเดลิเวอรี่เฉพาะในสุพรรณบุรี)

#รีวิวสุพรรณบุรี#ของหวาน#ไอศครีม#เกาะล้อพาเที่ยว#เที่ยว#เที่ยวสักครั้งรสชาติของชีวิต#AutoVariety#Thousandmileproduction#ThousandmileTV#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว#thailand#Lifestyle#bestvacations#best_worldplaces#wonderworld#traveldiary#travelpic#traveltrip#travelawesome#review#goodvibes#bloggerthailand#Thaireviews#instagram#reviewthailand#เที่ยวไทยเท่#รีวิวไทยแลนด์

Related Articles

Leave a Comment