Home อร่อยเฟี้ยว ตามรอยที่เกาหลี ที่พญาไทย!

ตามรอยที่เกาหลี ที่พญาไทย!

by Napat Thousand Mile

ในซีรี่ย์เกาหลีเนี่ยจะชอบมีร้านอาหารที่เป็นเต้นท์ใหญ่ ๆ แล้วพระเอกนางเอกก็ไปนั่งกินข้าวกันชะ บางคนนี่อินถึงขนาดไปตามรอยที่เกาหลี ส่วนแอดก็อิน แต่ขอตามรอยไปถึงแค่พญาไทยก็พอ!

เพราะตอนนี้พญาไทยมีร้านอาหารเกาหลีที่อย่างกับถอดแบบออกมาจากซีรี่ย์เป้ะ ๆ ชื่อว่า SoMaek 소맥 ที่คิวเนี่ยยาวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน คือห้องติดแอร์ เต้นท์ติดแอร์ และเต้นท์ติดถนนที่ให้ฟีลเกาหลีมากกก ตัวร้านเนี่ยเปิดเพลงไทยกับสากลสลับกัน ฟังเพลิน ๆ ฟีลอย่างได้
ตัวเมนูเนี่ยแต่ละอย่างก็เคยโผล่มาในซีรี่ย์ทั้งนั้น เมนูที่แอดสั่งมาลองมี 7 อย่างคือซุปกิมจิ, จัมปง, จาจังเมียน, ต็อกปกกีชีส, คิมบับสไปซี่, ไก่ไม่มีกระดูกทอดเกาหลี และ สะโพกไก่ทอดซอสเลม่อนหัวหอม และเมนูที่แอดแบบกินเข้าไปคำเดียวแล้วประทับใจจัด ๆ เลยก็คือคิมบับจ้า เพราะกัดเข้าไปมันจะมีรสเผ็ดซึ่งแปลกใหม่นะสำหรับแอด ตัวคิมบับก็กินได้เต็มปากเต็มคำ แต่ความจริงเนี่ยคือมันอร่อยทุกอย่างเลย คือถึงรสถึงชาติเกาหลีแท้ ๆ อ่ะ แกมันไม่ได้มีดีแค่ร้านสวย แต่อาหารอร่อยอย่างกับอยู่เกาหลีจริง ๆ แถมราคาไม่แพงด้วยอันนี้สำคัญ
ตัวร้านก็ตกแต่งด้วยนีออนเอยอะไรเอยเป็นภาษาเกาหลีหลากสี สามารถหามุมถ่ายรูประหว่างรอคิวได้เพลิน ๆ ลงรูปพร้อมอาหารในโพสต์เดียว แอดว่าฟอลโลเวอร์ต้องมีงงบ้างแหละ เอ้ะไปเกาหลีมาตอนไหน55555555

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/qfpDs8nfU3kY6BBMA ☎: จองผ่าน Line official @somaek 🕓: เปิดบริการทุกวัน 17:00 – 01:00 น. 🚗 : มีที่จอดรถ

Related Articles

Leave a Comment