Home อร่อยเฟี้ยว อันยองง~ คลองโอ่งอ่าง

อันยองง~ คลองโอ่งอ่าง

by Napat Thousand Mile

อันยองงง~ วันนี้อร่อยเฟี้ยวจะพาไปเที่ยวทิพย์แบบเกาหลีๆกันที่คลองโอ่งอ่างกัน ที่แอดบอกว่าเกาหลีเนี่ย ก็คือว่า ทางกรุงเทพฯได้ขอคืนพื้นที่คลองโบราณสถานนี้เพื่อสร้างพื้นที่สาธารณะให้กับทุกๆคน แล้วก็ได้ออกแบบภูมิทัศน์ใหม่เป็นถนนปูอิฐเหมือนกับตัวตลิ่ง มีเสาไฟและราวกันตก

ถ้าใครเคยไปเกาหลีใต้ก็จะสังเกตได้ว่าคลองโอ่งอ่างตอนนี้มีความคล้ายกับคลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon) ที่อยู่ใจกลางกรุงโซล และในปัจจุบันได้กลายเป็นถนนคนเดินสุดเฟี้ยวที่มีการตกแต่งไฟ ภาพ Street Art สวยๆ กิจกรรมพายเรือคายัค และก็ของกิน Street Food เยอะมากมายก่ายกอง
มาเข้าเรื่องของอร่อยเฟี้ยวเลยดีกว่า 5555 เริ่มที่ร้าน กุยช่ายสะพานหัน ที่เป็นร้านแรกเพราะแอดเห็นคนเต็มหน้าร้านเลย คือมีกุยช่ายหลายแบบหลายไส้อะ แป้งบางไส้แน่นกรอบนอกนุ่มในทอดใหม่ๆร้อนๆหอมมากกก (ราคาชิ้นละ 15 บาท ทุกไส้)
ร้านขนมปังไส้ทะลัก มีไส้หลากหลายสามารถมิกซ์ไส้ได้ตามใจชอบ ขนมปังปิ้งกับเตาถ่านหอมๆ กรอบนอกนุ่มใน ที่สำคัญคือไส้ทะลักเต็มปากเต็มคำสมชื่อเลย ถูกใจสายหวานแน่นอน (ชิ้นละ 15 บาท 2 ไส้ 25 บาท)
ขนมหวานหอมหวานลานทอง เป็นเจ้าเก่าจากเยาวราชด้วย แอดได้สั่งเมนูแนะนำมาคือ เต้าทึงน้ำลำไยน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะ สดชื่นมากบอกเลยอันนี้ทีเด็ด ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลด้วยนะ อร่อยแถมไม่รู้สึกผิดไม่กลัวอ้วนอีกด้วย 5555 (ถ้วยละ 40 บาท)
ร้านต่อมาคือร้าน Korean Food By สะใภ้เกาหลี แอดสั่งออมุกหรือโอเด้งเกาหลีมากิน ปลาแผ่นเสียบไม้นุ่มๆหนึบๆ น้ำซุปหอมมาก กลมกล่อมซดโล่งๆคอ กินแล้วคิดถึงบ้านเกิดที่เกาเหลา เอ้ย!! เกาหลีเลย 5555 (ไม้ละ 25 บาท)
แต่แอบเสียดายช่วงที่แอดไปงดกิจกรรมพายเรือคายัค และในช่วงนี้มีประกาศงดกิจกรรมทุกชนิดบริเวณถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น แต่ไม่เป็นไรน้าาา กินทิพย์กับอร่อยเฟี้ยวกันไปก่อน ไว้สถานการณ์ดีขึ้นเราค่อยไปกันเนอะทุกคน

พิกัด: https://goo.gl/maps/mt9nzyza2xbhKdLT6 เปิดบริการ: ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา16.00-22.00 น.

Related Articles

Leave a Comment