Home อร่อยเฟี้ยว ก๋วยเตี๋ยวไทยยายส่ง ต้นตำหรับเตี่ยวหมูต้มยำแบบโบราณ..

ก๋วยเตี๋ยวไทยยายส่ง ต้นตำหรับเตี่ยวหมูต้มยำแบบโบราณ..

by Napat Thousand Mile

ใครเป็นสาวกก๋วยเตี๋ยวฟังทางนี้จ้า เพราะวันนี้แอดจะพามารู้จักกับอีก 1 ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดเก่าแก่ จะเก่าแค่ไหนก็คือมีมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อ่ะทุกคนนนน เดะจะหาว่ามีดีแต่เก่า มา เดะแอดจะเล่าให้ฟังถึงรสชาติที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาสุด ๆ

ก๋วยเตี๋ยวไทยยายส่งเป็นก๋วยเตี่ยวหมูต้มยำแบบโบราณ คือจะมีการใส่ถั่วคั่วกับกุ้งแห้งโรยมา มีสองแบบคือแห้งกับน้ำ ตัวแอดเองชอบกินก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งเลยขอเจิมที่แห้งก่อน หน้าตาหน้ากินมากก หน่ำซ้ำที่นี่ยังปรุงรสเปรี้ยวด้วยมะนาวไม่ใช่น้ำส้มสายชูซึ่งเขาจะแถมมะนาวมาให้ทุกโต๊ะ
แอดชอบตรงนี้มากเพราะมันเหมือนเข้าถึงการเป็นต้มยำที่แท้จริง ที่เด็ดกว่านั้นคือเจ้ากากหมู เพราะที่นี่เขาเจียวเองกับมือ หลาย ๆ คนอาจจะรู้มาบ้างว่า 1 ในสิ่งที่สำคัญสำหรับก๋วยเตี๋ยวคือกากหมูนี่ล่ะ ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังเลย ทุกอย่างทั้ง หมูแดง หนังหมู หมูสับ ลูกชิ้น กากหมู มันเข้ากันได้ดี รสจัดจ้านกลมกล่อมแบบต้มยำแท้ ๆ อย่างไม่น่าเชื่อ
ส่วนแบบน้ำรสชาติก็ไม่ต่างกันมาก จัดจ้านทั้ง 2 แบบ ใครชอบแบบไหนก็สั่งแบบนั้นได้เลยจ้า แอดให้ 100 เต็มมม!!! ว่าแล้วก็ขอตัวไปซดน้ำซุปกระดูกหมูหอม ๆ สั่งเบิ้ลอีกซัก 2 ถ้วยก่อนเด้อออ

📍 พิกัด: https://goo.gl/maps/272VMH6p3ZPL9LpZ9 🕓 เวลาทำการ 10.00 – 15.00 น.

Related Articles

Leave a Comment