Home ท่องเที่ยว สวนลุงพร คลองมะเดื่อ แคมป์ปิ้งท่ามกลางบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว

สวนลุงพร คลองมะเดื่อ แคมป์ปิ้งท่ามกลางบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว

by Napat Thousand Mile

ที่เดียวได้ทั้งกางเต้นท์ ทั้งทำอาหาร เด็กเล็กก็สามารถเล่นน้ำตกได้ แถมไกลจากกรุงเทพไม่ถึงร้อยกิโลมีจริงเหรอ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

วันนี้เราบุกป่าฝ่าดงเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติ กินนอนริมน้ำตกแบบชิว ๆ เพราะที่พักใกล้ลำธารแค่เอื้อม จะเล่นน้ำในลำธารก็ได้ จะทำอาหารบนแคร่ก็ดี จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก สวนลุงพร น้ำตกคลองมะเดื่อ จ.นครนายก นั่นเอง

สวนลุงพรเนี่ยตั้งอยู่ไม่ลึกบริเวณคลองมะเดื่อ เรานั่งรถกระเดนกระดอนมาแปปนึงก็ถึงแล้ว รถเก๋งก็สามารถเข้ามาได้นะเพราะทางไม่โหดมาก ตามทางเข้ามาเราเห็นสวนหลายต่อหลายสวนเต็มไปหมด แต่ที่สวนลุงพรเนี่ยแกเป็นผู้บุกเบิกที่นี่เป็นเจ้าแรก ทำให้มีทำเลที่ดีทีสุดชิงความได้เปรียบจากสวนอื่น ๆ คือน้ำไม่ลึกมาก เด็กเล็กสามารถเล่นได้สบาย ๆ เลย

พอลงจากรถเราก็เดินสำรวจบริเวณสวน ธรรมชาติแบบว่าอุดมสมบูรณ์มากกกกทุกอย่างเขียวขจีไปหมดเลย ที่นี่มีบริการเยอะแยะเลย ทั้งเช่าห่วงยาง ทั้งชุดว่ายน้ำ ร้านอาหารก็มีแถมรสชาติเอาเรื่องอีกต่างหาก เราจึงทั้งซื้ออาหารจากลุงพรมากิน ทั้งเช่าเตาจากลุงมาปิ้งย่างไปพร้อมกันซะเลย เราชอบฟีลปิ้งย่างริมน้ำตกมากเลยนะ ปิ้งย่างในอากาศหนาว ๆ ฟังเสียงน้ำในลำธารนี่เป็นสิ่งที่มาคู่กันจริง ๆ เรากินจนอิ่มหนำเลยอยากเดินย่อย จึงขึ้นไปบนหอคอยชมวิว ขึ้นมาบอกเลยว่าอากาศดีถูกใจเรามาก มองเห็นภูเขาแบบ 360 องศาแถมได้ฟีลเหงา ๆ หนาว ๆ ทำเอาอยากมีคนข้างกายไว้กอดคลายหนาวเลย ใครอยากได้สัญญาณมือถือตรงนี้มีเต็มขีดจะวิดีโอคอลอวดวิวให้คนที่ไม่ได้มาดูยังได้

ส่วนห้องที่เราพักเป็นแบบหลังละ 6 คน ข้างในจะมีหมอน ที่นอนแบบปูพื้นให้ 6 ที่และผ้าห่ม พวกข้าวของเครื่องใช้ เช่น สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัวต้องเตรียมมาเองนะ และที่นี่จะมีไฟฟ้าให้ใช้แค่ช่วง 17.00-7.00 เท่านั้น

เด็กเล่นได้จริง ๆ ไม่จกตานะจ๊ะ
ปิ้งย่างกันเพลินเลย
ถ่ายดาวก็พอได้ เราไปคืนพระจันทร์เต็มดวงพอดีเลยถ่ายมาได้ไม่มาก
พระจันทร์สว่างโล่แบบนี้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติมจ้า

แคร่จะมีราคา 100,200 บาท (ราคาตามขนาด)

เต้นท์ 50 บาท

ห้อง 4 คน คืนละ 1500 บาท

ห้อง 6 คน คืนละ 2500 บาท

ห้อง 8 คน คืนละ 3500 บาท

ห้อง 16 คน คืนละ 5000 บาท

ถ้าเข้ามาเล่นน้ำเฉย ๆ ไม่ได้ค้างคืนจะเสียค่าเข้าคนละ 20 บาทฮะ

Related Articles

Leave a Comment